Sunday, July 27, 2014

Cách thức xử lí một vài trường hợp khi dùng máy là đá viên

Nhu cầu dùng đá viên trên thị trường càng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên do chưa hoàn toàn tin tưởng với chất lượng của đá bi ngoài thị trường, nhiều nhà hàng, hotel, quá café đã tự chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Nhưng, hầu hết những loại máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều đòi hỏi lượng nước đổ vào máy làm đá phải chứa 1 vài quy chuẩn nhất định. Để không bị hiện tượng viên nước đá không trong, bẩn, nhằm có biện pháp xử lý chuẩn xác.

 Đá đông không trong suốt: 

Rất nhiềumáy đá viêndù khá là xịn, mức giá hàng ngàn dola thế nhưng lại vẫn làm ra các mẻ đá bi bị đục, không tinh khiết. Với đặc tính vật lý của nước, khi mà gặp nhiệt lạnh, những phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước hết & trồi lên trên mặt. Phần tử chứa những khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới khay đá và thành băng chậm hơn. Chuyện như này tạo thành các đá viên vs 2 lớp trong đục khác nhau.

Để giải quyết hiện tượng đá viên bị nhiễm đục, phải chắc chắn không còn những khoáng chất ngay tại nguồn nước. Ta có thể xử lý bằng phương thức làm mềm khử khoáng hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Thật bực mình khi pha chế các đồ uống rất rất ngon miệng nhưng mà đến giai đoạn cho thêm nước đá thì tự nhiên xuất hiện những mùi hôi khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước từ nguồn thủy cục vốn chứa nhiều chất khử chlorine. Để làm ra được đá được tinh khiết không có mùi khó chịu, phải thanh trừ hết dư lượng chất khử trùng với các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu: 

Tình trạng như này cũng hiếm xảy ra thế nhưng giả sử nguồn nước có chứa chất sắt, sau một khoảng thời gian dùng, các khay đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ ngả sang đỏ, gây máy nhìn dơ. Ta có thể xử lí vấn đề đấy bằng những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá viên nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 chuyện nguy hại vs ai xài máy làm đá viên. Lúc bị đóng băng, hầu hết các vi khuẩn không bị "chết" mà chúng chỉ tạm thời "ngủ đông". Tới khi đá tan, nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là thời cơ các vi khuẩn sinh sôi gây nguy hại. Người xài cần phải cho nguồn nước đã được tiệt trùng khi đưa vào máy và nên làm sạch máy là đá như hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có rất nhiều biện pháp để khử nguồn nước mà chả cần dùng chất hóa học: Khử trùng vs tia cực tím (UV), thanh lọc vs các màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment